пї โรงเรียนมัธยมประชานิเวศน์ สำนักงานเขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร
[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
ค้นหา   
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 802 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน
ลิงค์หน่วยงาน
แบบสำรวจความคิดเห็น

   คุณคิดว่าเว็บไซต์นี้เป็นอย่างไร


  1. ดีมาก
  2. ดี
  3. ปานกลาง
  4. ไม่ดี
  5. ไม่ดีเลย


รายงานประจำปี










  

   เว็บบอร์ด >> ห้องนั่งเล่น >>
การประเมินความสามารถในการจัดการโครงการของบริษัทรับสร้างบ้าน  VIEW : 1036    
โดย Machai

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 1
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 1
Exp : 20%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 49.228.226.xxx

 
เมื่อ : เสาร์์ ที่ 29 เดือน กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 17:28:39    ปักหมุดและแบ่งปัน

คิดว่าหลังจากที่เราสร้างบ้านของเราเสร็จสิ้นแล้ว อยากให้บ้านของเราดูสวยงามและทันสมัยยิ่งขึ้น การทำการปรับปรุงหรือการรีโนเวทบ้านอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเรา แต่การวางแผนการรีโนเวทบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องให้ความสำคัญในการวางแผนอย่างละเอียด เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการ ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการวางแผนการรีโนเวทบ้านหลังจากที่สร้างบ้านเสร็จสิ้นแล้ว

ก่อนอื่นเราต้องทำการตรวจสอบสภาพบ้านให้ถี่ถ้วน ดูว่ามีส่วนไหนที่อาจต้องการการปรับปรุงหรือซ่อมแซม เช่น บ้านอาจมีส่วนที่เสื่อมสภาพหรือต้องการเปลี่ยนแปลง และเมื่อรู้สภาพปัจจุบันของบ้านแล้ว ก็สามารถกำหนดวัตถุประสงค์ในการรีโนเวทให้ชัดเจนขึ้น ว่าอยากปรับปรุงสไตล์หรือเพิ่มส่วนเสริมให้กับบ้าน เช่น อาจต้องการทำห้องครัวใหม่ หรือต้องการเพิ่มห้องน้ำ เป็นต้น

เมื่อกำหนดวัตถุประสงค์และรายละเอียดในการรีโนเวทแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการวางแผนงบประมาณ กำหนดว่าสามารถใช้งบประมาณเท่าไหร่ในการทำรีโนเวท ต้องคำนึงถึงค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่เกิดขึ้น ไม่เพียงแต่ค่าวัสดุและแรงงาน ยังรวมถึงค่าอื่นๆ เช่น ค่าอนุรักษ์พลังงาน ค่าซ่อมแซมในกรณีที่เกิดความเสียหายระหว่างการรีโนเวท เป็นต้น

หลังจากวางแผนงบประมาณแล้ว ควรเริ่มต้นทำการเรียกรับราคาจากทางร้านค้าหรือผู้รับเหมาที่สามารถดำเนินการรีโนเวทให้เราได้ แนะนำให้ขอราคาจากทางร้านค้าหลายแห่ง เพื่อเปรียบเทียบราคาและความคุ้มค่าก่อนตัดสินใจ

เมื่อได้รับราคาและเลือกทางร้านค้าหรือผู้รับเหมาที่เหมาะสมแล้ว ควรทำการทำสัญญาเพื่อระบุขอบเขตของงานและกำหนดเงื่อนไขการรีโนเวทให้เหมาะสม หากเกิดการเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงของงานในภายหลัง ควรตกลงกันล่วงหน้าและทำการเพิ่มค่าใช้จ่ายให้เหมาะสม

ในระหว่างการรีโนเวท อาจจะเกิดความไม่สะดวกสะสมขึ้นเนื่องจากเสียงดัง ฝุ่นฝน หรือความวุ่นวาย ในช่วงเวลานี้ ควรนั่งคุยและแจ้งให้คนในครอบครัวเห็นความเข้าใจ เพื่อลดความไม่สะดวกสะสมที่อาจเกิดขึ้น

หลังจากที่คุณได้ทำการตรวจสอบสภาพบ้านและกำหนดวัตถุประสงค์ในการรีโนเวทให้ชัดเจนแล้ว คราวนี้คือเวลาที่คุณควรสำรวจและค้นคว้าแหล่งข้อมูลและแหล่งอ่านความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรีโนเวทบ้าน อาจเปิดดูเว็บไซต์ที่เกี่ยวข้องเช่น "Constructacon" ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการก่อสร้างและรีโนเวทบ้าน คุณสามารถหาคำแนะนำและไอเดียในการปรับปรุงบ้านได้จากเว็บไซต์นี้ครับ

เมื่อคุณได้รับความรู้และไอเดียเพียงพอ ก็เริ่มต้นวางแผนรายละเอียดของการรีโนเวทในแบบที่คุณต้องการ ในขั้นตอนนี้คุณควรคำนึงถึงด้านทางสถาปัตยกรรม การเลือกวัสดุและเครื่องมือ และหากคุณไม่มีความเชี่ยวชาญในการออกแบบหรือการก่อสร้าง อาจควรหาช่างที่น่าเชื่อถือและมีความชำนาญมาช่วยเสมอครับ

อย่าลืมวางแผนเกี่ยวกับงบประมาณให้ดี เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในการดำเนินการรีโนเวทภายหลัง การวางแผนงบประมาณอย่างเหมาะสมจะช่วยให้คุณเลือกและจัดการค่าใช้จ่ายได้ดีที่สุด

หลังจากนั้นคุณสามารถเริ่มต้นดำเนินการรีโนเวทบ้านได้ครับ อย่าลืมควบคุมการดำเนินงานและติดตามความคืบหน้าของการรีโนเวทอย่างใกล้ชิด เพื่อให้คุณมั่นใจว่าผลงานที่ได้จะมีคุณภาพและตรงตามที่คุณต้องการ

การรีโนเวทบ้านอาจจะใช้เวลาและความพยุงค์ แต่เมื่อทุกอย่างเสร็จสิ้น คุณจะได้บ้านที่สวยงามและตอบสนองความต้องการของคุณอย่างแน่นอนครับ!

อย่าลืมเยี่ยมชมเว็บไซต์ "Constructacon" ซึ่งเป็นแหล่งข้อมูลที่มีประโยชน์ในการรีโนเวทบ้าน คลิกที่ลิงก์นี้เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม: www.constructacon.org/



ขอบคุณที่ติดตามบทความครับ หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการวางแผนการรีโนเวทบ้านของคุณครับ!







Re หัวข้อ :
รูปประกอบ : จำกัดขนาด 100 kB
รายละเอียด :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ชื่อของท่าน :